Giỏ hàng

M2 - Thương hiệu mang dấu ấn Việt

Với 18 trung tâm, chưa kể điểm bán ở Moscow (Liên bang Nga), Thời trang Dệt may xuất khẩu M2 đã và đang dần khẳng định là thương hiệu chiếm lĩnh trên thị trường may mặc Việt Nam. Mấu chốt thành công là tại các cửa hàng của M2 luôn có sự hiện diện của các sản phẩm mang dấu ấn Việt.

Tâm sự về con đường kinh doanh của mình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Hải Đường cho biết: “Làm M2 không phải để bán, mà muốn phát triển thương hiệu này trường tồn với thời gian”.

Cá tính tạo thương hiệu

Nhìn bề ngoài, doanh nhân Nguyễn Hải Đường cỏ vẻ rất lãng tử, đôi khi vẫn “đầu trọc”, quần bò rách gối… nhưng ẩn sâu bên trong là sự điềm tĩnh, quyết đoán của vị thủ lĩnh đã 18 năm gây dựng và đưa M2 thành công, kết nối các đơn vị cung cấp hàng Việt với người tiêu dùng trong nước.

Là doanh nhân dám nghĩ, dám làm với những chiến lược kinh doanh hợp lý, bố trí nhân sự đúng người, đúng việc, nhưng ít ai biết được, con đường khởi nghiệp kinh doanh của anh bắt đầu từ rất sớm. Học xong lớp 12, Nguyễn Hải Đường quyết định theo nghiệp kinh doanh hàng may mặc từ 1991 với các sản phẩm lấy từ Công ty May Thăng Long. Đến tháng 2/1992, CEO Nguyễn Hải Đường sang Nga kinh doanh đến năm 1995, quay trở về nước tiếp tục mối duyên với ngành may mặc.

18 năm một chặng đường và Công ty CP M2 Việt Nam đã từng bước khẳng định thương hiệu trên thương trường, tạo dựng được chuỗi liên kết với các DN góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tôi hy vọng, sau đây M2 sẽ viết tiếp nên những trang mới trên bản đồ thời trang Việt Nam và thế giới, tạo ra những sản phẩm mang nhiều tính ưu Việt cho người tiêu dùng trong nước và được thế giới đón nhận.

Sau 6 năm ấp ủ, tháng 10/2001, Nguyễn Hải Đường quyết tâm cho ra đời một cửa hàng nhỏ bán và giới thiệu sản phẩm thời trang tại 55C Lý Thường Kiệt (Hà Nội) với diện tích khoảng 20m2, đặt nền móng cho chuỗi cửa hàng M2. Sau gần 2 thập kỷ hình thành và phát triển, M2 được biết đến là đơn vị kinh doanh thời trang xuất khẩu chất lượng tốt cùng giá thành phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Thành công của M2 đã khẳng định rằng, ý tưởng kinh doanh là vô tận, quan trọng là phải có đam mê, khát vọng và cá tính.

Không bán thương hiệu M2

Minh chứng cho cá tính của Nguyễn Hải Đường khi tạo dấu ấn cùng thương hiệu M2 là việc doanh nhân này đã “dám” từ chối những lời đề nghị mua lại chuỗi thương hiệu M2 với giá 250 tỷ đồng để sở hữu 40% cổ phần. Lý giải về điều này, CEO Nguyễn Hải Đường cho biết: “Tôi muốn tạo ra thương hiệu để phát triển chứ không để bán”. Vì vậy, M2 đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng các trung tâm hiện có, “tấn công” mở điểm bán tới nhiều tỉnh, TP cả nước…

CEO Nguyễn Hải Đường luôn đau đáu về định hướng của M2 trong tương lai, ông mong muốn M2 sẽ trở thành một trong những chuỗi bán lẻ về may mặc, thời trang có tên tuổi trên bản đồ thời trang Việt Nam. Trước áp lực của “cơn bão” thời trang ngoại đổ bộ vào Việt Nam, M2 vẫn luôn khẳng định được vị thế tiên phong của mình với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé, làm thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam về các mặt hàng nội địa nói chung và may mặc nội địa nói riêng, góp phần khích lệ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ấp ủ ra biển lớn

Ngoài việc phát triển các trung tâm, mới đây M2 Factory đã được đầu tư cả trăm tỷ đồng (giai đoạn 1 sắp hoàn thành) để cho ra những sản phẩm mang vóc dáng riêng, phục vụ người tiêu dùng trong nước, đủ sức xuất khẩu.

Tham vọng lớn nhưng với CEO Nguyễn Hải Đường, triết lý kinh doanh rất đơn giản mà thực tế: “Có thể bắt đầu từ những đơn hàng vài tỷ đồng, sau đó mới tính đến những hợp đồng lớn hơn tại những thị trường được nghiên cứu kỹ hơn về chiến lược kinh doanh”. Vị doanh nhân này cũng khẳng định sẽ không bao giờ chọn gia công cho người khác, mấu chốt và định hướng tương lai là sẽ cho ra sản phẩm mang đặc trưng M2.

Thương hiệu Thời trang M2 đã trải qua 18 năm hình thành và phát triển, quãng thời gian đó là không hề ngắn. Trên con đường có lúc thăng lúc trầm ấy luôn có sự đồng hành của hàng trăm nhà cung cấp, nhà sản xuất trong nước. Tin rằng, với chiến lược kinh doanh hợp lý, người thuyền trưởng tài ba Nguyễn Hải Đường sẽ gặt hái được nhiều thành công, đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm mang đậm dấu ấn Việt với chất lượng và giá thành hợp lý.

 

THỜI TRANG CHO CẢ GIA ĐÌNH

BÉ NĂNG ĐỘNG

article