Giỏ hàng

NÓI VỚI CON THẾ NÀO LÀ GIA ĐÌNH ?

NHÂN LỄ VU LAN – NÓI CHUYỆN VỀ GIA ĐÌNH


Rằm tháng Bảy được biết đến là một ngày xá tội vong nhân hay cũng chính là ngày Vu lan báo hiếu xuất phát từ điển tích Mục Kiều Liên cứu mẹ.

Ý niệm về mẹ thường không thể tách rời ý niêm về tình thương. Mà tình thương chính là một chất liệu ngọt lành về hình thành nên một con người. Con trẻ thiếu tình thương thì không lớn lên được, người lớn thiếu tình thương thì héo mòn, cằn cỗi. Đâu đó trong những trang viết của nhà sư Thích Nhất Hạnh có viết rằng: Ngày mẹ mất, cũng chính là ngày tai nạn lớn nhất cuộc đời tôi. 

Để nói về tình mẹ - tình mẫu tử thiêng liêng cao đẹp thì có những câu ca dao được dạy con trẻ từ những ngày tập ăn – tập nói:

“Công cha như như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra…”

Thái Sơn hay một ngọn núi ở Trung Quốc – một trong những danh sơn trong 5 ngọn núi quan trọng nhất cũng là nơi trung tâm nghi lễ tôn giáo lớn nhất của đất nước Trung Hoa xuyên suốt lịch sử. Do ảnh hưởng của Khổng giáo vào Việt Nam, hình ảnh núi Thái Sơn trở thành biểu tượng vững chãi của người cha. Và có gì ngọt lành, trong mát, tinh khiết, mãi mãi như nước trong nguồn chảy ra để ví với tình mẹ ? Nói như thế để hiểu rằng, dù cho con có lớn khôn đến đâu thì công cha, nghĩa mẹ vẫn không có gì sánh nổi. Nhưng nước thì chẳng chảy ngược dòng bao giờ, con người từ lúc sinh ra đến khi trưởng thành và già đi, ai đã một lần đủ đối diện nhìn kĩ khuôn mặt của mẹ, đếm xem mẹ có bao nhiêu vết cuộc đời in hằn trên gò má ? Bao nhiêu vết tàn nhang vì dãi gió dầm sương ? Mẹ ít khi mua quần áo mới, vì bao nhiêu tốt đẹp mẹ chắt chiu cho con. Bởi vậy:

“Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc
Đừng để mẹ buồn lên mắt mẹ nghe không…”

Tự nhiên lại nghĩ, không biết bây giờ khi còn tấm bé, bố mẹ nói như thế nào với những đứa trẻ để hiểu về gia đình ? Gia đình – có phải là 5 người sống cùng nhau phân vai đủ cha- mẹ- anh – chị- em, ăn cùng bữa cơm ? Dù có vẻ khó, vì cái ý niệm non nớt của con trẻ thật không dễ gì người lớn hiểu nổi – dù ai cũng từng là một đứa trẻ. Nhưng mà vậy, gia đình không chỉ là ăn chung sống chung, gia đình còn là màu áo chung, còn là tình yêu thương vô điều kiện, bao dung lấy hết cả những giận hờn.

GIA ĐÌNH LÀ MÌNH CHUNG MÀU ÁO <3

Luôn cổ vũ những giá trị thiêng liêng và cao đẹp đó, M2 mang đến cho bạn nhưng thiết kế áo phông gia đình với họa tiết đơn giản nhưng chất liệu thoáng mát cho con thoải mái hoạt động nhưng cũng hợp thời trang xu hướng cho cả bố mẹ. Thêm vào đó, trong chương trình đang triển khai tại Hệ thống cửa hàng, M2 dành tặng gia đình bạn 4 chiếc áo cho cả gia đình mình – không chỉ là tình yêu thương, mà còn hướng dẫn để con ai toàn hơn trong thời điểm này. 

Ảnh áo được tặng trong chương trình: Tặng áo gia đình - mình cùng chống dịch.



THỜI TRANG CHO CẢ GIA ĐÌNH

BÉ NĂNG ĐỘNG

article